Ông Bạc Hy Lai: Tôi đã mắc sai lầm và xấu hổ

by tintuc5983

(Tin Nóng) Tại phiên xét xử chiều 24.8, ông Bạc Hy Lai đã thừa nhận mắc một số sai lầm liên quan việc xử lý vụ án mạng đầu độc doanh nhân Anh Neil Heywood, và “xấu hổ” khi vợ biển thủ 5 triệu nhân dân tệ.

Ông Bạc Hy Lai trước tòa ngày 24.8, thừa nhận một phần trách nhiệm khi để vợ “tham nhũng” 5 triệu nhân dân tệ – Ảnh: AFP

Theo BBC, phiên buổi chiều có sự xuất hiện của nguyên giám đốc công an Trùng Khánh là Vương Lập Quân (bị tù 15 năm liên quan vụ đồng lõa ám sát Heywood cùng Cốc Khai Lai). Trước lời khai của Vương về vụ việc ám sát, ông Bạc nói ông mắc sai lầm nghiêm trọng trong việc xử lý vấn đề nhưng cho rằng các cáo buộc với ông là phóng đại.

Tôi nghĩ rằng Cốc Khai Lai là người phụ nữ mong manh dễ vỡ, bà ấy không thể giết ai, và bà có mối quan hệ rất tốt với Vương Lập Quân, vậy làm sao lại có chuyện bất ngờ thế?
Ông Bạc Hy Lai

“Tôi đã mắc sai lầm, khiến làm xấu hình ảnh của Đảng và Nhà nước, tôi cảm thấy có lỗi với chuyện này”, ông Bạc nói.

“Tuy nhiên tôi nghĩ rằng các cáo buộc nhắm vào tôi là đã phóng đại vai trò của tôi trong tai nạn này”, ông Bạc nói thêm.

Tại tòa, ông Vương Lập Quân khai rằng ngày 28.1.2012, ông gặp ông Bạc và thông báo có ý kiến cho rằng cái chết của doanh nhân Neil Heywood liên quan đến bà Cốc Khai Lai.

Theo đó, trưa 14.11.2011, bà Cốc Khai Lai nói cho ông Vương về vụ giết hại Neil Heywood. Thi thể doanh nhân Anh này được phát hiện 26 giờ sau, ngày 26.11.2011.

Ông Bạc về nhà hỏi vợ, bà Cốc Khai Lai đưa ra bằng chứng Heywood chết vì bệnh tim.

Hôm sau 29.1.2012, tại văn phòng mình, ông Bạc đã nổi giận và tát vào tai trái của ông Vương. “Tôi kêu gọi ông bình tĩnh lại để đối diện vấn đề”, ông Vương nói. Sau đó ông Bạc vớ lấy cặp kính trên bàn, ném xuống đất dẫm nát và nói không chấp nhận được.

Vương Lập Quân trước tòa ngày 24.8, khai về vụ việc ám sát doanh nhân Anh Neil Heywood – Ảnh: weibo

Ngày 2.2.2012, ông Bạc cách chức ông Vương. Và ngày 6.2.2012 ông Vương chạy vào tị nạn ở tòa tổng lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô vì sợ nguy hiểm tính mạng.

“Tôi nghĩ rằng Cốc Khai Lai là người phụ nữ mong manh dễ vỡ, bà ấy không thể giết ai, và bà có mối quan hệ rất tốt với Vương Lập Quân, vậy thì làm sao lại có chuyện bất ngờ thế?”, ông Bạc nói với tòa.

“Tôi không hề nghĩ là bảo vệ cho Cốc Khai Lai, và không nghĩ rằng mình ép Vương Lập Quân phải bỏ chạy”, ông Bạc nói thêm.

Ông Bạc cũng bị cáo buộc tham nhũng 5 triệu nhân dân tệ (800.000 USD) từ một dự án xây dựng ở Đại Liên, nhưng ông đổ cho vợ ông về việc này.

Ông thừa nhận một phần trách nhiệm vì đã không làm đủ để hoàn trả số tiền đó. “Tôi cảm thấy xấu hổ”, ông nói trước tòa.

Dự kiến phiên tòa còn tiếp tục vào ngày mai 25.8.

Anh Sơn

>> Ông Bạc Hy Lai: Vợ tôi không nghèo, tôi lo khó làm gì?

>> Hôm nay 24.8 tiếp tục phiên tòa xử ông Bạc Hy Lai

>> Vụ xử án Bạc Hy Lai: Trung Quốc mở cửa Facebook, Twitter

>> Ông Bạc Hy Lai bác bỏ cáo buộc tham nhũng

>> Trung Quốc bắt đầu xét xử Bạc Hy Lai, cảnh sát dày đặc

>> Ông Bạc Hy Lai sẽ bị xét xử ngày 22.8

>> Chính thức điều tra hình sự ông Bạc Hy Lai

>> Bạc Hy Lai và Lưu Chí Quân bị khai trừ khỏi đảng

>> Ông Bạc Hy Lai bị bãi miễn tư cách đại biểu Quốc hội, tước quyền miễn trừ

>> Ông Bạc Hy Lai nhận nhiều khoản hối lộ lớn

>> Trung Quốc khai trừ đảng ông Bạc Hy Lai

>> Số phận ông Bạc Hy Lai sẽ ra sao ?

>> Hé lộ tình tiết mới về Bạc Hy Lai

Từ khoá: sai lầm doanh nhân trung quốc